Câu hỏi thường gặp vay tín chấp tiêu dùng

Q: Tôi cần những giấy tờ gì để làm thủ tục vay tín chấp?

Thông thường bạn cần:
  • Chứng minh nhân thân: CMND và Hộ khẩu/ Passport
  • Chứng minh thu nhập: 
    • Hợp đồng lao động, Sao kê tài khoản lương
    • Giấy đăng ký kinh doanh, Sao kê tài khoản, Chứng từ nộp thuế (đối với khách hàng tự doanh)
    • Sao kê tài khoản, Sổ hưu trí (đối với khách hàng làm nghề tự do/đã về hưu)
  • Chứng minh nơi cư trú: Hộ khẩu/ KT3, 
  • Khác: cà-vẹt xe, bằng lái xe, hợp đồng bảo hiểm, hoá đơn điện nước, internet
Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hoặc chủ hộ kinh doanh, bạn cần phải có thêm giấy tờ chứng minh thu nhập khác như giấy đăng kí kinh doanh hay báo cáo tài chính. Ngoài ra còn những yêu cầu khác tuỳ thuộc vào ngân hàng hay tổ chức tín dụng.

Q: Tôi có thể dùng khoản vay tín chấp này để làm gì?

Các khoản vay tín chấp thích hợp để bạn giải quyết các vấn đề cá nhân liên quan tới chi tiêu. Bạn có thể dùng khoản vay này để thanh toán các khoản nợ ngắn hạn, đi du lịch, sửa chữa nhà cửa, chuẩn bị đám cưới, mua một chiếc laptop mới hay thậm chí là bắt đầu một dự án kinh doanh nào đó. Tóm lại, vay tín chấp có thể được sử dụng cho bất cứ mục đích nào bạn muốn miễn là số tiền không quá lớn!

Q: Tôi có cần phải trả thêm những khoản phí khác khi vay tín chấp không?

Thông thường, các ngân hàng có tính phí dựa trên biểu phí bên cạnh lãi suất cho vay tín chấp. Nếu bạn lỡ kỳ hạn trả nợ hoặc chậm trả thì bạn sẽ phải trả phí quá hạn (bên cạnh lãi suất trả nợ quá hạn) hoặc nếu bạn quyết định trả hết nợ sớm hơn so với kỳ hạn đã cam kết với ngân hàng, bạn cũng sẽ phải trả phí tất toán theo quy định/thoả thuận.

Q:  tính toán và liệt kê chi phí như thế nào?

Chúng tôi tin rằng bạn cần được biết đầy đủ thông tin trước khi quyết định vay tín chấp. Cho nên chúng tôi đã dày công thu thập và trình bày tất cả thông tin trên công cụ tìm kiếm tiện lợi của GoBear. Thông tin chia ra như sau:
1. Số tiền phải trả hàng tháng: Đây là khoản tiền mà bạn phải trả hàng tháng cho đến khi bạn trả hết số tiền vay nợ. Nó bao gồm khoản trả lãi và nợ gốc, nhưng không tính phí ngân hàng.
2. Tổng tiền phải trả: Đây chính xác là tổng số tiền mà bạn phải trả cho khoản vay của mình (trừ khi bạn trả hết nợ sớm hoặc bị lỡ thời hạn trả nợ). Đây cũng là con số mà bạn có thể dùng để so sánh giữa các khoản vay nợ tương đương nhau.
3. Tiền lãi: số tiền mà bạn sẽ phải trả trong suốt thời hạn vay của mình.
4. P: Các khoản phí ngân hàng yêu cầu ví dụ như: phí trả trễ, phí thanh toán trước hạn (hay còn gọi là phí tất toán).
Mình là nhân viên tư vấn vay tiêu dùng thuộc ngân hàng TPBank. Nếu bạn có thắc mắc gì về khoản vay tiêu dùng hãy gọi 077.363.8074 (zalo). Mình không dám chắc chắn sẽ giúp bạn vay được tiền 100%, nhưng sẽ giúp bạn tiếp cận khoản vay tiêu dùng với các ngân hàng uy tín nhất. Với kinh nghiệm 10 năm trong nghề mình hy vọng sẽ giúp bạn tránh những sai lầm đáng tiếc khi vay. Bạn có thắc mắc gì về khoản vay thì nhắn tin qua zalo hoặc sms 077.363.8074, mình sẽ trả lời.

Q: Bạn có thể vay tối đa là bao nhiêu?

Bạn có thể vay tối đa 10-15 lần thu nhập hàng tháng, mức vay tối đa tùy vào từng ngân hàng.

Q: Kỳ hạn khoản vay của tôi là bao lâu (hay nói cách khác, tôi phải trả nợ trong bao lâu)?

Khi so sánh trên GoBear, hoặc nói chuyện với nhân viên tín dụng, bạn thường nghe thấy cụm từ 'kỳ hạn vay". Đó là thuật ngữ tài chính cho biết thời gian mà bạn phải trả nợ. Các khoản vay tín chấp tại Việt Nam thông thường cho phép bạn vay trong vòng nửa năm đến 7 năm. Một khi đã lựa chọn việc vay nợ ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính, hãy nhớ rằng thời gian trả nợ càng lâu thì bạn càng phải trả nhiều tiền lãi.

Q: Vay tín chấp là gì?

Vay tín chấp là hình thức vay tiền ngân hàng và các tổ chức tài chính được bảo đảm bằng sự tín nhiệm, không cần có tài sản thế chấp. Các tổ chức tài chính/ngân hàng sẽ cấp hạn mức vay dựa trên thu nhập hàng tháng của bạn.

Q: Thông thường, tôi phải trả lãi suất bao nhiêu cho một khoản vay tín chấp?

Khi chuẩn bị vay tín chấp, bạn cần hiểu thấu đáo về lãi suất vay của gói sản phẩm. Đa số các ngân hàng và công ty tài chính tại Việt Nam đưa ra lãi suất cho vay hàng năm là 14% đến 60%. Lãi suất này dao động tùy theo số tiền bạn muốn vay và thời hạn trả nợ. Ngoài lãi suất vay tín chấp, còn có các loại phí liên quan mà bạn cần phải lưu ý. Các phí này gồm phí giải ngân (áp dụng mỗi khi bạn nhận được khoản tiền vay), phí trả nợ trước hạn hay phí trả nợ quá hạn, và phí thay đổi điều khoản vay.

Q: Ai có thể vay tín chấp?

Thông thường ngân hàng sẽ yêu cầu bạn có những điều kiện sau đây: Đủ 18 tuổi trở lên; Nhận lương hay có thu nhập qua tài khoản ngân hàng. Mức thu nhập tối thiểu được vay tùy thuộc vào chính sách của từng ngân hàng/tổ chức tài chính và lĩnh vực mà bạn đang công tác, ví dụ như nhân viên Nhà nước, chủ doanh nghiệp, chủ hộ kinh doanh, v.v... Ngân hàng sẽ thẩm định hồ sơ và quyết định bạn có thể vay được hay không.

Q: Các loại lãi suất khác nhau có ý nghĩa như thế nào?

Có hai loại lãi suất mà bạn cần phải chú ý khi so sánh các khoản vay - lãi tính trên dư nợ ban đầu (lãi suất gốc hoặc lãi suất phẳng) và lãi tính trên dư nợ giảm dần.
1. Lãi trên dư nợ ban đầu: Là lãi suất tính trên dư nợ gốc được tính cố định hàng tháng cho tới khi nào hết thời hạn hợp đồng. Nói cách khác, số tiền phải thanh toán cho lãi suất khoản vay của bạn vẫn không đổi trong thời gian vay.
2. Lãi trên dư nợ giảm dần: Là lãi suất tính theo số dư nợ gốc còn lại sau khi thanh toán một phần cho ngân hàng mỗi tháng. Mặc dù hai loại hình thức lãi suất này khác nhau về cách hiểu nhưng tổng số tiền khách hàng phải trả khi hết thời hạn hợp đồng thì hoàn toàn giống nhau với mức chênh lệch không đáng kể. Chú ý rằng bản thân lãi suất trong một kỳ hạn vay có thể cố định hoặc thả nổi dựa trên quy định khác nhau của các ngân hàng.

Mình là nhân viên tư vấn vay tiêu dùng thuộc ngân hàng TPBank. Nếu bạn có thắc mắc gì về khoản vay tiêu dùng hãy gọi 077.363.8074 (zalo). Mình không dám chắc chắn sẽ giúp bạn vay được tiền 100%, nhưng sẽ giúp bạn tiếp cận khoản vay tiêu dùng với các ngân hàng uy tín nhất. Với kinh nghiệm 10 năm trong nghề mình hy vọng sẽ giúp bạn tránh những sai lầm đáng tiếc khi vay. Bạn có thắc mắc gì về khoản vay thì nhắn tin qua zalo hoặc sms 077.363.8074, mình sẽ trả lời.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nghiên cứu kỹ hợp đồng trước khi vay tiêu dùng